Cynghorwr defnyddwyr a chwsmeriaid
Cyflwyniad
Y Cynghorwr Defnyddwyr a Chwsmeriaid yw'r pwynt cyswllt cyntaf ar
gyfer trigolion/cwsmeriaid sydd ag ymholiadau, cwestiynau neu
gwynion ynghylch gwasanaethau'r awdurdod lleol. Mae cwsmeriaid yn
cysylltu â'r awdurdod lleol mewn nifer o ffyrdd yn cynnwys y ffôn
neu e-bost, a byddai Cynghorwr Defnyddwyr a Chwsmeriaid mewn
canolfan alwadau ganolog yn ceisio datrys eu problem.
Byddai'r Cynghorwr Defnyddwyr a Chwsmeriaid yn edrych drwy gyfres o
sgriniau cyfrifiadur er mwyn ceisio datrys yr ymholiad a chynnig yr
ymateb priodol. Yn aml caiff galwadau eu recordio at ddibenion
hyfforddi a monitro. Mae gan rai awdurdodau lleol bwyntiau
cyswllt wyneb yn wyneb hefyd, efallai mewn llyfrgell leol, lle
gellir gwneud taliadau am wasanaethau awdurdod lleol.
Weithiau mae yna gyfrifoldebau arolygu staff ynghlwm â'r swydd.
Amgylchedd Gwaith
Fel arfer bydd y swydd wedi'i lleoli mewn canolfan alw neu mewn
swyddfa ranbarthol.
Gweithgareddau Dyddiol
Gallai'r dyletswyddau gynnwys:
- darparu gwybodaeth a chyngor i gwsmeriaid yn y fformat mwyaf
priodol er mwyn cwrdd â'u hanghenion;
- gwneud tasgau gweinyddol a galwadau ffôn yn ôl y gofyn er mwyn
symud ymholiadau gan gwsmeriaid yn eu blaenau, gan sicrhau bod y
gwasanaeth yn gweithredu'n effeithiol;
- cynnal gwybodaeth bersonol am reoliadau megis (ac nid yn unig)
Budd-daliadau, Treth Cyngor, Gwasanaethau Amgylcheddol a Thai;
- hyrwyddo'r awdurdod lleol drwy roi gwybod i gwsmeriaid am
wasanaethau eraill a allai fod yn berthnasol neu o ddiddordeb
iddynt;
- sicrhau bod gweithgareddau talu'n cael eu gwneud yn unol â
rheoliadau ariannol yr awdurdod lleol.
Sgiliau a Diddordebau
Bydd gan Gynghorwr Defnyddwyr a Chwsmeriaid:
- ymarweddiad ffôn cynhesol ond proffesiynol;
- sgiliau cyfathrebu da;
- sgiliau gwrando da;
- gallu gweithio fel rhan o dîm, neu ar eich liwt eich hun, a
gweithio heb arolygaeth agos;
- gallu delio â sefyllfaoedd cymhleth;
- byddai'r gallu i gyfathrebu mewn amgylchedd dwyieithog yn
cynnwys Cymraeg a Saesneg yn ddefnyddiol.
Gofynion Mynediad
Mae'n bosibl na fydd angen cymwysterau ffurfiol, ond byddai
profiad yn ddymunol.
Cyfleoedd a Rhagolygon ar gyfer y Dyfodol
Efallai y bydd cyfleoedd yn codi i reoli tîm bychan o Gynghorwyr
neu i weithio wyneb yn wyneb yn uniongyrchol gyda
chwsmeriaid. Gall oriau gwaith fod yn hyblyg, yn enwedig lle
bo gwasanaeth yn cael ei ddarparu y tu allan i oriau swyddfa
arferol. Wrth i dechnoleg esblygu mae gan rai cyflogwyr
weithlu sy'n gweithio o gartref, a gall hyn gynnig mwy fyth o
hyblygrwydd.
Gwasanaethau a Gwybodaeth Bellach
Call Centre Management Association www.ccma.org.uk/
Institute of Customer Service www.instituteofcustomerservice.com
E-skills www.e-skills.com
Gallwch gael gwybodaeth bellach ar y maes gwaith hwn drwy Gyrfa
Cymru (www.gyrfacymru.com)
neu yn eich llyfrgell leol, y swyddfa yrfaoedd neu lyfrgell
yrfaoedd eich ysgol.
Related Links